Nơi cho bạn tha hồ tám
 
Trang ChínhPortalCalendarTrợ giúpTìm kiếmThành viênNhómĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Internet Marketing cho nghề “truyền thống”

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
webshockvn



Tổng số bài gửi : 10
Join date : 28/07/2011

Bài gửiTiêu đề: Internet Marketing cho nghề “truyền thống”   Sun Jul 31, 2011 6:56 pm

Internet Marketing cho nghề “truyền thống”


27% dân số Việt Nam sử dụng Internet và số giờ họ dùng Internet tăng dần lên đến 2h/ngày (theo www.vnnic.vn). Các công cụ Internet Marketing theo đó cũng được sử dụng ngày càng nhiều, ngay cả trong những ngành nghề “truyền thống” như bất động sản (BĐS)…
Hiệu quả nhìn thấy

Trong lễ ra mắt Cộng Đồng Bất Động Sản MGI hồi cuối tháng 3/2011, các diễn giả đã chia sẻ một số công cụ Internet Marketing
môi giới BĐS có thể sử dụng để quảng bá cho sản phẩm của mình như:
email, viral marketing (marketing lan truyền), socialnetwork (mạng xã
hội), SEM (marketing bằng công cụ tìm kiếm).
Một số công cụ Internet Marketing
mà môi giới BĐS có thể sử dụng để quảng bá cho sản phẩm của mình như:
email, viral marketing (marketing lan truyền), socialnetwork (mạng xã
hội), SEM (marketing bằng công cụ tìm kiếm)…
Thường, những lợi ích của Internet marketing
được đưa ra là tính tương tác cao giữa người làm marketing và khách
hàng, tính lan tỏa nhanh, chi phí thấp. Việc chọn lọc đúng đối tượng để
quảng bá là một điểm mạnh của Internet marketing. Vì, những quảng cáo
truyền thống trên báo giấy hoặc tivi có đối tượng xem/đọc khá rộng. Nhìn
chung, sử dụng các công cụ này giúp tiết kiệm phi phí và thời gian so
với quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng khác.
SEM
(marketing bằng công cụ tìm kiếm) là một công cụ Internet marketing đáng
“đồng tiền”, vì ngày nay khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm rất nhiều.
Ông Trần Ngọc Anh, Tổng Giám đốc Công ty BOM đưa ra một số cách thức sử
dụng SEO (search engine optimization) hiệu
quả. SEO là việc tối ưu website cho thân thiện với cỗ máy tìm kiếm
(search engine) nhằm tăng lượng truy cập (visits) một cách tự nhiên, chủ
yếu từ “Google search” thông qua những từ khóa (keywords). Như vậy,
muốn BĐS của bạn rao bán nằm trong “top 10” trang đầu tiên khi khách
hàng tiềm năng tìm trên Google, thì nội dung website phải phù hợp với từ
khóa khách hàng dùng để tìm kiếm. Song, người làm website phải hiểu
những quy luật Google dùng để xếp hạng website, nhằm tạo lợi thế cho
website của mình được xếp hạng (rank) ở thứ tự càng ưu tiên càng tốt.

Ông
Phan Thanh Giản, Giám đốc Sản xuất của FPT Online chia sẻ thêm các ví
dụ trên thế giới đã từng dùng Viral Marketing (marketing lan truyền)
thông qua các Video Clip rất hiệu quả, mà chi phí bỏ ra thấp. Ví dụ, một
clip trong chuỗi video clip “Will it blend” – “Liệu nó có bị nghiền”
quảng cáo máy xay sinh tố Blendtec (xay được cả Ipad) có tới hơn 12
triệu lượt truy cập trên YouTube, giúp tăng doanh số bán hàng gấp cả
chục lần.
Ông Đặng Nguyễn Tường Huy, Phó Phòng Kinh doanh và Tiếp thị của một công ty BĐS cho biết, Internet marketing
ngày càng phát triển có khả năng định lượng kết quả hoạt động rất tốt.
Người làm Internet Marketing có thể dùng công cụ thống kê chính xác, có
bao nhiêu người vào trang web của mình?; Họ đến từ đâu (thông qua banner
quảng cáo, trang web, search engine,..)?; Họ nhấp chuột vào banner
quảng cáo không, vào trang nào, ở lại bao lâu, đọc thông tin gì?...Hoặc
có thể phân tích hành vi của khách hàng tiềm năng sau khi gửi email
quảng cáo: họ đã đọc email chưa, đọc nó khi nào, đọc thông tin gì...?
Cân nhắc phù hợp

Tuy
Internet marketing mang lại nhiều lợi thế hơn so với quảng bá truyền
thống, nhưng nhiều môi giới BĐS cho rằng, các công cụ được họ sử dụng đa
phần chỉ là email, hoặc đăng quảng cáo trên các trang web BĐS có nhiều
người truy cập như: diaoconline, metvuong, muabannhadat…


Nguyễn Thị Bình, Nhân viên Kinh doanh Sàn giao dịch Thủ Thiêm cho biết,
nhiều môi giới BĐS chọn đăng quảng cáo trên các trang web địa ốc, vì chi
phí rẻ và thông tin được đặt khá lâu. Khi cần đăng nhập làm thành viên
không cần phải tốn nhiều thời gian nhập thông tin.
Interrnet marketing trên các forum

Đăng
quảng cáo hoặc tham gia “chat” trên các forum, các trang cộng đồng có
nhiều thành viên cũng đang được chú ý. Ông Nguyễn Phương Nam, Quản trị
mạng www.caohockinhte.info (có 199.356 thành viên đăng ký, 13.835 thành
viên thường xuyên, 43.974 đề tài) cho biết, forum này được cả các nhà
cung cấp sản phẩm BĐS, xe hơi... đăng thông tin hoặc tham gia diễn đàn,
bên cạnh các sản phẩm liên quan đến giáo dục đào tạo.

Tuy nhiên,
ông Nguyễn Phú Hải, Giám đốc Sàn giao dịch Phú Sinh Lợi lại cho rằng,
những công cụ này đang trở nên rất “cơ bản” và được nhiều người sử dụng
quá, có thể gây “bão hòa” thông tin về BĐS. Theo ông, nên nghĩ đến những
công cụ Internet marketing khác biệt hơn, hiệu quả hơn.
Các
công cụ Internet marketing khác tuy đem lại nhiều lợi ích cho môi giới
BĐS, nhưng việc sử dụng nó không phải lúc nào cũng dễ dàng. Một số công
cụ đòi hỏi người dùng phải có hiểu biết sâu về nó như SEO. Nếu dùng
social media (mạng xã hội) thì môi giới BĐS có khả năng kiểm soát được
các luồng thông tin tương tác không?! Nếu dùng viral marketing thì làm
sao để khách hàng biết đường link đến xem (Clip YouTube chẳng hạn)?!
Ông
Tường Huy chia sẻ, công ty ông có kế hoạch sử dụng các công cụ Internet
marketing nhiều hơn nữa, ví dụ như SEO. Để làm được việc này, phải có
kế họach marketing cụ thể cho sản phẩm, chuẩn bị ngân sách, cử nhân viên
tham gia đào tạo về SEO, tuyển nhân viên làm nội dung website, thuê đối
tác tư vấn về kỹ thuật SEO...
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
Internet Marketing cho nghề “truyền thống”
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Tám Là Số Một :: Rao Vặt-
Chuyển đến